Header Ads Widget

Thời gian trồng răng implant phụ thuộc vào những yếu tố nào?

So với phương pháp làm cầu răng sứ hay răng giả tháo lắp thì trồng răng implant sẽ có thời gian lâu hơn. Vậy thời gian trồng răng implant phụ thuộc vào những yếu tố nào? Thông tin sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây. 

Trồng răng implant là như thế nào?

Trồng răng Implant là phương pháp dùng một trụ chân răng nhân tạo bằng Titanium đặt vào trong xương hàm tại vị trí răng mất. Trụ chân răng này sẽ thay thế chân răng thật đã mất. Sau đó dùng một mão răng sứ gắn lên trụ răng tạo thành một chiếc răng hoàn chỉnh. Răng Implant sau khi trồng có hình dáng, kích thước và chức năng giống như răng thật, đảm bảo ăn nhai tốt.

Trồng răng Implant mất bao lâu?

Thực tế, thời gian cắm một trụ Implant lên xương hàm (trường hợp đơn giản) sẽ cần khoảng 15 – 30 phút. Khoảng một tuần sau cấy ghép, nướu răng (mô mềm) xung quanh Implant sẽ lành, đây là thời điểm nên quay lại để tái khám, cắt chỉ, chụp phim kiểm tra. Và cần 1 – 6 tháng thì trụ Implant mới tích hợp tốt với xương hàm và nướu. Lúc này, bác sĩ mới có thể tiến hành bọc mão sứ được thiết kế theo đúng tỉ lệ chuẩn cho khách hàng, hoàn tất quá trình cấy ghép Implant.

Những yếu tố quyết định thời gian trồng răng Implant

Thời gian cấy ghép Implant dài hay ngắn sẽ tùy thuộc vào tình trạng răng của mỗi từng người, thông thường sẽ từ 3 – 6 tháng để hoàn tất quá trình trồng răng Implant. Nếu sử dụng trụ Implant Straumann thời gian có thể rút ngắn 6 tuần.

Về phía nha khoa trồng răng Implant

  • Chuyên môn và kinh nghiệm của bác sĩ điều trị: cấy ghép Implant là kỹ thuật trồng răng phức tạp, đòi hỏi bác sĩ thực hiện phải có trình độ chuyên môn và tay nghề cao để quá trình diễn ra suôn sẻ, rút ngắn thời gian cấy ghép cũng như tránh được những biến chứng nguy hiểm trong và sau quá trình điều trị.

  • Máy móc, trang thiết bị hiện đại: hỗ trợ cho bác sĩ thăm khám và chẩn đoán chính xác tình trạng của khách hàng. Từ đó, bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị chi tiết, phù hợp cho từng khách hàng, đảm bảo tỷ lệ thành công cao và rút ngắn quá trình phục hồi.

  • Yếu tố vô trùng: nha khoa cấy ghép Implant đảm bảo yếu tố vô trùng sẽ hạn chế được nguy cơ nhiễm trùng và các biến chứng khác sau đặt trụ Implant.

  • Labo sản xuất răng sứ: quá trình phục hình răng sứ trên Implant sẽ được rút ngắn rất nhiều nếu nha khoa có labo sản xuất răng sứ riêng cho từng khách hàng cụ thể.

Về phía khách hàng

  • Sức khỏe răng miệng: đây là yếu tố tác động rất lớn đến vấn đề cấy ghép Implant mất bao lâu. Nếu xuất hiện các tình trạng như: viêm nha chu, sâu răng, tiêu xương…, thời gian điều trị sẽ dài hơn.

  • Sức khỏe tổng quát: khách hàng có bệnh lý như: tiểu đường, nghiện thuốc lá…, quá trình phục hồi sẽ lâu dài hơn. Do đó, hãy tham khảo bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn rõ hơn nếu bạn đang có bất kỳ vấn đề sức khỏe nào.

  • Ý thức chăm sóc răng miệng: nếu không tuân thủ theo những hướng dẫn của bác sĩ, nguy cơ xuất hiện các biến chứng sau khi trồng trụ Implant là rất cao. Từ đó, thời gian trồng răng Implant sẽ kéo dài hơn để điều trị các biến chứng xảy ra trước khi thực hiện các bước tiếp theo.

Trên đây là thông tin về các yếu tố quyết định tới thời gian trồng răng implant bạn cần nắm rõ để có sự chuẩn bị tốt nhất cho quá trình điều trị của mình. 

>>> Xem thêm: 
https://nhakhoathuyanh.com/cay-ghep-implant-co-dau-khong-cham-soc-nhu-the-nao-de-tru-tich-hop-tot/