Header Ads Widget

Niềng răng mắc cài sứ có ưu điểm là gì?

Niềng răng mắc cài sứ sẽ đảm bảo tính thẩm mỹ cao hơn. Vậy niềng răng mắc cài sứ có ưu điểm là gì? Mời các bạn cùng tìm hiểu thông tin trong bài viết dưới đây.

Niềng răng mắc cài sứ có ưu điểm là gì?

Niềng răng mắc cài sứ là phương pháp sử dụng hệ thống dây cung, mắc cài bằng sứ để dịch chuyển răng về đúng vị trí trên cung hàm. So với mắc cài kim loại truyền thống thì phương pháp này có những ưu điểm nổi bật như:
  • Tính thẩm mỹ cao
Nhiều người e ngại khi niềng răng sẽ mất thẩm mỹ. Tuy nhiên điều này chỉ xuất hiện ở niềng răng mắc cài kim loại khi chúng ta không thể che giấu được. Hiểu được tâm lý này nên các chuyên gia đã sáng chế ra mắc cài sứ có màu sắc trùng với màu răng, mang đến tính thẩm mỹ cao cho người dùng.
  • Thân thiện hơn với người sử dùng
Sở dĩ niềng răng mắc cài sứ thân thiện hơn với cơ thể là do chất liệu dùng để chế tạo mắc cài thuần chất, không bị lẫn những thành phần hóa học khác gây kích ứng. Chúng cũng được chế tạo kĩ lưỡng với bề mặt nhẵn, không bị gờ cạnh nên không mang đến cảm giác vướng víu khó chịu mà cực kỳ thoải mái cho cả má, nướu và môi.
  • Tính hiệu quả cao
Nhiều người lo ngại niềng răng mắc cài sứ sẽ không đạt được hiệu quả như mắc cài kim loại truyền thống. Tuy nhiên với sự phát triển của ngành nha khoa hiện nay thì mắc cài sứ có lực kéo bền chắc không kém. Nhờ vậy đem tới hiệu quả chỉ trong một thời gian ngắn.
  • Nhẹ nhàng, thoải mái
Niềng răng mắc cài sứ không tạo lực ma sát quá lớn đối với răng nên hoàn toàn cảm thấy thoải mái, không có tình trạng đau răng, ê buốt như một số phương pháp mắc cài khác.

Bên cạnh những ưu điểm kể trên niềng răng mắc cài sứ vẫn tồn tại 1 số nhược điểm như

– Dễ mẻ hơn khi va chạm mạnh: Sứ cao cấp tuy rất bền song khả năng chịu va đập vẫn kém hơn kim loại.

– Chi phí cao hơn so với mắc cài kim loại: Giá mắc cài sứ cao hơn mắc cài kim loại khoảng 10 triệu đồng.

- Đế mắc cài sứ dày nên nhìn to và vướng hơn mắc cài kim loại 

Niềng răng mắc cài sứ giá bao nhiêu?

Sau khi đã hiểu rõ về ưu điểm của niềng răng mắc cài sứ thì vấn đề mà nhiều người quan tâm hiện nay chính là mức chi phí bao nhiêu. Niềng răng mắc cài sứ có 2 loại là: niềng răng mắc cài sứ truyền thống và niềng răng mắc cài sứ tự đóng.

Chi phí niềng răng mắc cài sứ sẽ giao động từ 38 - 50 triệu. Mức giá không cố định là bởi phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như:
  • Tình trạng răng
Nếu răng của bạn bị lệch lạc nhẹ, dễ dàng điều chỉnh và thời gian niềng cũng ngắn thì giá thành chắc chắn sẽ ít hơn so với trường hợp răng bị hô móm, lệch quá nhiều. Để biết chính xác niềng răng mắc cài sứ của bản thân hết bao nhiêu thì bạn cần đến địa chỉ nha khoa uy tín.
  • Loại mắc cài
Như đã trình bày ở trên thì niềng răng mắc cài sứ được chia làm 2 loại là mắc cài sứ truyền thống và mắc cài sứ tự buộc. Là sản phẩm cao cấp hơn hẳn, niềng răng mắc cài sứ tự buộc được trang bị hệ thống mấu khóa có lẫy đóng mở, cho phép dây cung tự do dịch chuyển bên trong, mang đến hiệu quả cao, thuận lợi hơn nhiều. Cũng vì thế mà giá thành của 2 phương pháp này có sự khác biệt rõ rệt và niềng răng mắc cài sứ tự buộc có giá cao hơn.

Trên đây là thông tin giải đáp thắc mắc niềng răng mắc cài sứ giá bao nhiêu tiền. Tùy tình trạng và nhu cầu của bản thân mà bạn có thể lựa chọn loại mắc cài phù hợp. Điều quan trọng là bạn cần lựa chọn cho mình địa chỉ nha khoa niềng răng uy tín để giúp quá trình điều trị diễn ra an toàn, hiệu quả. Hi vọng thông tin bài viết sẽ hữu ích với bạn đọc.