Header Ads Widget

Mắc cài sứ thường có cấu tạo thế nào? Ưu điểm ra sao?

 Niềng răng mắc cài hiện nay đã có những cải tiến vượt trội về mặt thẩm mỹ với sự ra đời của mắc cài sứ. Trong bài viết dưới đây mời bạn cùng tìm hiểu về cấu tạo và ưu điểm của mắc cài sứ thường.

Cấu tạo của mắc cài sứ thường

Cấu tạo của mắc cài sứ thường tương đối giống với mắc cài kim loại. Điểm khác biệt ở đây chính là chất liệu cấu tạo nên mắc cài. Đây là loại mắc cài được chế tạo từ chất liệu sứ. Thông thường được cố định với dây cung bên trên bề mặt răng bằng thun chỉnh nha.

Dạng mắc cài này đã cải thiện hầu hết các nhược điểm của mắc cài kim loại nên đang ngày càng được sử dụng phổ biến hơn. Đảm bảo hiệu quả chỉnh nha mang lại rất cao. Giúp khách hàng khắc phục các khuyết điểm răng nhanh chóng an toàn. Hiện nay là một trong những phương án chỉnh nha rất được ưa chuộng.

Ưu điểm của mắc cài sứ thường 


Những ưu điểm của mắc cài sứ thường bao gồm: 

+ Tính thẩm mỹ cao

So với mắc cài kim loại, mắc cài sứ thường đã có sự cải tiến vượt trội về tính thẩm mỹ. Với chất liệu sứ có màu sắc tương đồng với răng nên giảm thiểu được vấn đề lộ mắc cài. Khách hàng sẽ không cảm thấy thiếu tự tin như phương pháp niềng răng truyền thống. Thoải mái thể hiện cá tính của bản thân. Tạo dựng được những mối quan hệ tốt đẹp trong cuộc sống lẫn công việc.

Đây chính là một trong những lý do ngày càng có nhiều khách hàng lựa chọn niềng răng mắc cài sứ. Nếu bạn quan tâm đến tính thẩm mỹ thì hãy lựa chọn phương án chỉnh nha này. Đảm bảo hiệu quả đạt được vượt ngoài mong muốn của bạn. Mắc cài sứ thường luôn được các nhà chuyên môn đánh giá rất cao về tính thẩm mỹ.

+ Mắc cài sứ thường rất an toàn

Vấn đề an toàn trong quá trình niềng răng mắc cài sứ luôn được đảm bảo. Dạng mắc cài này đã được chế tác cải thiện tối đa những nhược điểm của mắc cài kim loại. Giảm thiểu những tác động xấu của mắc cài đến các mô mềm bên trong môi trường khoang miệng xuống mức thấp nhất. Giúp khách hàng không còn cảm thấy đau nhức hay vướng víu trong quá trình đeo niềng.

Hơn hết chất liệu sứ còn vô cùng lành tính. Cam kết không gây bất kỳ ảnh hưởng nào xấu đến vấn đề răng miệng. Quá trình ăn uống không xảy ra kích ứng cũng như bất kỳ phản ứng hóa học nào cả. Vậy nên khách hàng không cần lo lắng bất kỳ điều gì trong suốt quá trình chỉnh nha. Đây là một trong những phương án khắc phục các nhược điểm răng hiệu quả dành cho bạn.

+ Dễ dàng vệ sinh răng miệng

Với chất liệu sứ có độ trơn sẽ giảm thiểu được quá trình bám dính của thức ăn. Chính vì vậy vấn đề vệ sinh răng miệng của khách hàng được thực hiện tương đối đơn giản. Bạn sẽ không mất quá nhiều thời gian để loại bỏ được hết các loại mảng bám còn sót lại. Đồng thời ngăn chặn thành công những loại vi khuẩn gây hại bên trong môi trường răng miệng. Qua đó góp phần giúp hiệu quả chỉnh nha đạt được cao hơn.

+ Hiệu quả niềng răng mắc cài sứ thường cao

Hiệu quả chỉnh nha mà loại mắc cài này mang lại vô cùng đảm bảo. Là phương pháp khắc phục hiệu quả cả những khuyết điểm răng nặng nhẹ. Chẳng hạn như các trường hợp:

- Răng hô, răng móm, răng thưa,…

- Răng khấp khểnh, lệch lạc,…

- Trường hợp sai khớp cắn.

Trên đây là thông tin về cấu tạo cũng như ưu điểm của mắc cài sứ thường, hy vọng thông tin bài viết sẽ hữu ích với bạn đọc. 

>>> Xem thêm: